วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

[One Shot] In Love - Kojiyuu





ทำไมถึงไม่เข้าไปคุยกับเธอละทากาฮาชิ มินามิ  หรือที่เพื่อนๆเรียกกัน ทากามินา พูดขึ้น


ฉันไม่กล้านะฮารุนะพูดพร้อมกลับก้มหน้าลงมาสนใจขวดน้ำที่ถืออยู่ในมือ


 ฮารุนะ…”


ฉันรู้ ว่าเธอจะพูดอะไร แต่ว่าฉันนะ ไม่รู้จะเริ่มต้นพูดกับเค้ายังไงดีพูดพร้อมกับบีบขวดที่ถืออยู่ในมือแน่นเค้าคงไม่อยากคุยกับฉันอีกแล้วละ"


“บ้านะ คิดไปเองอีกแล้ว ตัวเธอเองต่างหากที่คอยหลบหน้าเค้าตลอดเวลาไม่ใช่หรือไง


ก็ฉันไม่กล้ามองหน้าเค้านี่หน้า


ถอนหายใจกับความไม่เอาไหนของเพื่อนก่อนจะตบไหล่อีกฝ่ายเบาๆเพื่อให้กำลังใจ


ทำไมไม่ลองเริ่มด้วยคำขอโทษ แล้วค่อยๆบอกความรู้สึกที่แท้จริงเค้าไปละ อย่ามัวแต่รีรออยู่เลย เพราะมันอาจจะสายไปเหมือนเรื่องของฉันนะ


ทากามินา


“เพราะไม่กล้าบอก จนเค้าย้ายไปเรียนต่างประเทศทากามินาพูดพร้อมมองไปยังโต๊ะที่ว่างอยู่ของห้อง โตํะที่ครั้งนึงมีใครบางคนที่สำคัญเคยนั่งอยู่

"ไม่แน่นะฮารุนะ ถ้าตอนนั้ฉันกล้าที่จะพูดออกไป ไม่น่าว่าฉันในตอนนี้อาจจะมีความสุขกว่านี้ไปแล้วก็ได้"



……


นั่งรอรถกลับบ้านอยู่ที่ป้ายรถเมย์ จู่ๆก็สังเกตเห็นอะไรบางอย่าง


อ่า หิมะตกนี่น่าพูดกับตัวเองเบาๆ เอามือยื่นออกไปจับหิมะที่กำลังร่วงหล่นจากฟากฟ้า ดีจังเลยนะ ถึงแม้ว่ามันจะหนาวไปหน่อยก็เถอะ


อะ ยูโกะซัง


ในตอนนั้นเองที่ฉันกำลังยืนรอรถ ก็ได้บังเอิญเจอกับเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันมาตั้งแต่ช่วงม.ต้น แต่ตอนขึ้นม.ปลายก็แยกกันอยู่คนละห้อง


ฮารุนะ ไม่ได้คุยกันเลยนะช่วงนี้, ใช่ไหม? ไม่สิ ต้องพูดว่าไม่ค่อยได้เจอถึงจะถูก


อะ อื้มเธอพูดตอบก่อนจะหลบตาลงไป


ฮารุนะ เป็นคนสวย แถมยังสูงหุ่นดีอีกต่างหาก เธอนะเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้ชายและผู้หญิงที่โรงเรียน ฉันเทียบไม่ได้เลยละ


วันนี้ฉันมีตารางทำความสะอาดห้องนะเลยเลิกเรียนช้าฉันหาเรื่องคุย


ฉันก็เหมือนกัน


เห็นเธอตอบสั้นๆอย่างนั้นก็อยากให้รถเมล์มาไวๆ เพราะฉันรู้นะสิ ว่าจริงๆเธอนะ เกลียดฉัน


พูดตรงๆฉันก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนกันว่าทำไม แต่ว่าเธอคอยหลบหน้าฉันอยู่เรื่อย ทั้งๆที่เมื่อก่อนเราก็สนิทกันแท้ๆ


พอรู้ว่าขึ้นม.ปลายแล้วไม่ได้อยู่ห้องเดียวกัน ก็รู้สึกเสียใจอย่างบอกไม่ถูก จะถามอีกฝ่ายก็ไม่กล้า ว่ามีเหตุผลอะไรนะ ที่ทำให้เธอเปลี่ยนไป


เวลาเจอกันตามทางเดิน หรือเวลาฉันทำอะไรอยู่ หันไปเห็นเธอ ก็ชอบหลบหน้ามองไปทางอื่นแถมยังทำหน้าเครียดๆอีกด้วย


ตรื๊ดดด ตร๊ดดดด


เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นก็เลยหยิบขึ้นมารับสาย


ค่ะ กำลังกลับแล้วค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะพ่อ ค่ะพูดใส่ปลายสายที่เป็นคุณพ่อที่โทรมาด้วยความเป็นห่วง ก่อนจะวางสายไป


คุณพ่อโทรมาหรอ


อื้ม เป็นห่วงนะ เห็นฉันกลับบ้านผิดเวลารู้สึกแปลกๆ ที่จู่ๆเธอเป็นฝ่ายชวนคุยขึ้นมาก่อน


เราใช้โทรศัพท์รุ่นเดียวกันเลยนะเธอพูดพร้อมหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋ามาให้ฉันดู


อะ ใช้ดีใช่ไหมละฉันพูดแล้วเอาโทรศัพท์ของเรา2คนมาเทียบกันฉันเพิ่งเปลี่ยนมาใช้รุ่นนี้ได้ไม่นานเองนะ คือจริงๆแล้วฉันเป็นคนประเภทโลวเทคนะ แล้วก็…..”


ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อเราที่หน้าเราอยู่ใกล้กันขนาดนี้


อะ


“...............................”


เธอเองก็เหมือนเพิ่งจะรู้ตัวถึงรีบหันหน้าหนีออกไปแบบนั้น

รู้สึกไม่ดีเลย

มันไม่ใช่เรื่องที่ฉันจะปล่อยไปได้แล้ว เธอทำแบบนั้นอีกแล้ว ไหนๆก็มีโอกาสวันนี้ฉันต้องถามให้รู้เรื่องให้ได้


ฉันทำอะไรให้เธอไม่พอใจหรือเปล่า ฮารุนะ


….ว่ายังไงนะเธอหันกลับมาถามฉัน


ก็หมายความอย่างที่พูดละ มันเหมือนว่าเราไม่เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อนเลยนะ เธอที่ทำแบบนี้นะ


“..................................”


ฉันเคยทำอะไรให้เธอไม่พอใจหรือเปล่า? บอกฉันมาเถอะเป็นแบบนี้ฉันรู้สึกไม่ดีเลย


“...................................”


ถ้าเธอบอกฉันว่าเธอเกลียดฉันเพราะ…..”


….ไม่ใช่อย่างนั้นนะจู่ๆฮารุนะก็พูดเสียงดัง มันทำให้ฉันเลิกคิ้วมองเธอ


ฉันไม่ได้เกลียดเธอนะ จริงๆแล้ว…..”


จริงๆแล้ว?”


จริงๆแล้ว ฉันนะ…..” ฮารุนะก้มหน้าทั้งๆที่คิดว่าพยายามแสดงออกให้น้อยที่สุดไม่ให้เธอเห็นแล้วนะ


ได้ยินแบบนี้นี่แอบเจ็บนะเนี่ย


ฉันนะ ตัดสินใจแล้วว่าจะทำตามที่ทากามินาบอก


ทากามินา?”


อื้ม…. ขอโทษนะยูโกะที่ทำแบบนั้น แต่ความจริงแล้วฉันชอบเธอนะ ชอบมาตลอดฮารุนะพูดก้มหน้าลงไปที่พื้นเหมือนมันมีอะไรน่าสนใจมาก มือ2ข้างก็กำแน่น


ชอบ  ฮารุนะชอบฉัน นี่ฉันได้ยินไม่ผิดใช่ไหมเนี่ย กว่าจะรวบรวมสติกับสิ่งที่ได้ยินได้ รอยยิ้มก็ค่อยๆระบายขึ้นมาบนใบหน้าฉัน


เดินเข้าไปไกล้เธอ จับมือ2ข้างที่กำอยู่ของเธอ เอามากุมไว้ด้วยมือของเธอเอง


ฮารุนะ มองหน้าฉันสิ


ฉันดีใจนะ ที่เธอบอกว่าชอบ"


"ยูโกะ"


"แต่ว่าทำไมละ? ทำไมเธอถึงมาชอบคนอย่างฉัน"


"บางทีเธออาจจะไม่รู้ตัว แต่ว่ายูโกะนะคอยปกป้องฉันมาตลอดเลยนะ ทุกครั้งที่มีคนพูดไม่ดีกับฉัน เธอก็จะคอยเถียงแทน หรือเวลาฉันถูกแกล้ง เธอก็คอยปกป้อง"


"ฉ...ฉันนะเหรอ?"


"อื้ม เพราะอย่างนั้น รู้ตัวอีกทีฉันก็ชอบเธอไปแล้ว" ฮารุนะพูดหน้าแดงหลังจากนั้นก็หยุดคิดเรื่องเธอไม่ได้เลย แต่ว่าเพราะเธอเองก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน ฉันก็เลยไม่กล้าพูดอะไรออกไปนะ ก็เลยคิดว่าคงจะดีกว่านี้ถ้าเราคนใดคนนึงเป็นผู้ชายใช่ไหมละ แล้วพอมาคิดอีกทีฉันก็ว่าไม่เป็นจะเสียหายตรงไหนที่ผู้หญิงจะคบกัน แต่กว่าจะคิดได้ เราก็ห่างเหินกันจนฉันไม่กล้าที่จะพูดนะ


จริงๆด้วยสินะ เพราะทุกครั้งก่อนที่เราจะสบตากัน ฉันรู้สึกเหมือนจะถูกจ้องมองอยู่ตลอด ถ...ถ้าเป็นอย่างนั้น เราก็เข้าใจผิดมาตลอดนะสิ เธอ..เธอไม่ได้เกลียด งั้นก็หมายความว่า…… จู่ๆทำไมหน้าฉันถึงรู้สึกร้อนขึ้นมาก็ไม่รุ้


"ขอโทษนะ ยูโกะ เรื่องที่ฉันพูดมาเมื่อกี้ช่วยลืมๆไปซะให้หมดทีเถอะ ฉันไม่อยากจะทำให้เธอลำบากใจ ฉันผิดเองแหละ ที่คิดอะไรกับเธอแบบนั้น ฉันน่า….”


นี่...อย่าเอาแต่คิดไปเองคนเดียวสิ


เอ๊ะ


ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่าเรื่องที่ฉันจะพูดบ้างจะทำให้เราเป็นยังไงต่อไป แต่ว่าฉันนะดีใจนะที่เธอพูดมันออกมาถึงแม้ว่าฉันจะยังไม่ค่อยเข้าใจทั้งหมดก็เถอะ


ตั้งแต่ตอนนั้น ฉันคิดมาตลอดว่าเธอนะเป็นคนใจดี อยู่ด้วยกันแล้วทำให้ฉันรู้สึกสบายใจ เพราะงั้นตอนที่เธอทำตัวห่างเหินฉันไป มันทำให้ฉันรู้สึกแย่มาก อยากจะถามว่าเพราะอะไรก็ไม่กล้า


ตั้งแต่ตอนนั้นฉันเองก็คอยแอบมองเธอตลอดอยู่เหมือนกัน คิดว่าจะมีโอกสสักครั้งไหมนะ ที่เธอจะหันกลับมายิ้มให้ฉันอีกครั้ง


ยูโกะ


หื้ม

รวบรวมความกล้าสูดลมหายใจเข้าไปเต็มปอด ก่อนจะค่อยๆผ่อนออกมา จ้องมองไปที่ดวงตาของคนตัวเล็ก

ถ้าเธอไม่รังเกียจละก็ ช่วยคบกับฉันได้ไหม” 

ฮารุนะพูด ใบหน้าทีแดงก่ำของเธอตอนนี้ มันดูน่ารักจนฉันแทบอดใจไม่ไหว


ตึกตัก ตึกตัก


เสียงหัวใจเต้นดังเหมือนกับจะหลุดออกมา


มือ2ข้างที่ยังเกาะกุมกันอยู่ เดินเข้าไปใกล้จนระยะห่างระหว่างกันแค่คืบ เขย่งปลายเท้าตัวเอง แล้วบรรจงประทับริมฝีปากไปที่มุมปากของอีกฝ่ายอย่างแผ่วเบา


อื้ม


ย..ยูจัง


“ฉันว่าฉันเองก็กำลังมีความรัก....เหมือนกับเธอนะแหละ”





..............The End……..



มาแล้วโคจิยู

ตามที่สัญญากับตัวเอง

ที่แรกตั้งใจจะเขียนยูกับอีกหลายๆตนแต่กลับไม่มีเวลาซะงั้น กะจะฉลองวาเลนไทน์ซะหน่อย

//////////

แล้วก็

อยากจะถามคนอ่านหน่อย

เรื่องตัวหนังสือของบล็อคว่าเล็กไป หรือใหญ่ไปยังไงไหม

แล้วอ่านยากหรือเปล่า

ยังไงบอกได้นะค่ะ





1 ความคิดเห็น:

  1. อ่านในโทรศัพท์ก็ใหญ่ดี แต่พออ่านในคอมตัวหนังสือมันเล็กจนแทบอ่านไม่ออกแน่ะ
    ปล.ขอบคุณที่แต่งฟิคสนุกๆมาให้อ่านค่ะ
    ปล.2ยังเฝ้ารอโมเม้นโคจิยูในวันวาเลนไทน์ต่อไป ถึงจะเลยวาเลนไทน์มาแล้วก็เถอะ

    ตอบลบ