วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

[One-Shot] Different Kind of love - Girl's Friend - Kojiyuu


Girl's Friend




โคจิม่า ฮารุนะ อ้าปากกว้างหาวเสียงดัง ก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ไม้สีขาวตัวยาวใต้ไม้ใหญ่ หลังโรงเรียนที่เป็นที่ประจำของเธอกับคนตัวเล็กอีกคนที่ตอนนี้มานั่งรออยู่ก่อนแล้ว

“มาช้านะ” คนตัวเล็กที่นั่งอ่านหนังสือรออยู่แล้วพูดขึ้นมาเบาๆโดยไม่ละสายตาจากหนังสือเล่มหนาที่กำลังตั้งใจอ่านอยู่ตรงหน้า

คนมาช้าก็ไม่ได้สนใจอะไร ล้มตัวนอนลงบนตักนุ่ม แล้วค่อยๆหลับตาลง แต่มือเอื้อมไปหยิบแซนวิชที่วางอยู่ข้างๆ ที่คนตัวเล็กทำเตรียมไว้ให้จากที่บ้าน

หยิบแซนวิชเข้าปากกินอย่างสบายใจ ส่งเสียงฮัมเบาๆกับความพอใจนรสชาติ

“อร่อยดีนะ แซนวิชที่ยูโกะทำนะ ให้กินตลอดชีวิตฉันก็ไม่เบื่อ”

ตั้งใจจะเอ่ยปากว่าคนตัวสูงที่นอกจากมาสายแล้วยังมานอนกินแซนวิชบนตักเธออีก แต่พอได้ยินอย่างนั้นคำพูดที่เคยจะพูดก็ถูกกลืนหายลงไปในลำคอจนหมด ก่อนจะรีบยกหนังสือขึ้นมาบังใบหน้าของตัวเองที่เริ่มขึ้นสีแดงฝาดไว้ไม่ให้อีกคนเห็น

รู้สึกถึงสายลมแผ่วเบาที่พัดผ่านตัวเธอทั้ง2 ทำให้แดดแรงๆและอากาศที่ดูจะร้อนไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเธอ

“ฉันเลิกกับเค้าแล้วละ” จู่ๆคนตัวสูงที่นอนอยู่ก็พูดทำลายความเงียบขึ้นมา

“ห๊ะ.......” ตาโตตกใจกับสิ่งที่ได้ยิน หนังสือที่ถืออยู่ในมือแทบจะร่วงลงมาใส่หน้าคนที่นอนหลับตาอยู่ ดีที่เธอตั้งสติได้ทัน

“ฉันบอกว่าฉันเลิกกับเค้าแล้ว จับได้นะว่าเค้าก็คบกับคนอื่นอยู่” ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆทำให้คนตัวเล็กเดาไม่ถูกว่าตอนนี้อีกคนรู้สึกยังไง

“ส...เสียใจด้วยนะ”พูดออกไปเบาๆ ถึงปากจะพูดออกไปแบบนั้นแต่ลึกๆแล้วเธอกลับรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอรู้สึกได้ว่าแฟนฮารุนะคนนี้เป็นคนเจ้าชู้ ขืนคบกันไปฮารุนะก็คงเป็นฝ่ายที่จะเสียใจ ต่างกับเธอถ้า ฮารุนะคบกับเธอ เธอสาบานว่าเธอจะทำทุกอย่างให้ฮารุนะมีความสุข แต่มันก็คงได้แค่คิดเพราะฮารุนะคงไม่มาชอบคนอย่างเธอที่สำคัญเราก็เป็นผู้หญิงทั้งคู่อีกด้วย ได้แต่คิดแล้วก็ถอนหายใจกับโชคชะตาของตัวเอง

“จับได้ว่าเค้านอกใจนะ” เสียงฮารุนะดังขึ้นมาทำให้เรียกสติที่คิดไปไกลของเธอกลับมาได้

“แล้วเธอรู้สึกยังไงบ้างตอนนี้?”

“ไม่รุ้สิ เสียใจและมั้ง ก็คบกันมาได้เกือบ3เดือนนี่นา”ถอนหายใจยาวๆก็จะลุกขึ้นมานั่งข้างๆ เอนหลังจนติดกับผนักเก้าอี้ ก่อนจะเอาคอพักไว้ด้านบนผนักพิงก่อนจะหันมายิ้มบางๆให้ฉัน 

แค่รอยยิ้มของเธอ แค่นั้นก็เกือบทำให้หัวใจฉันหยุดเต้น

“บางทีฉันอาจจะต้องพักไว้บ้างละมั้ง เรื่องความรักเนี่ย มีแฟนแต่ละคนก็ไม่เห็นจะดี แถมคบกันได้สั้นๆไม่กี่อาทิตย์เท่านั้นเอง” ฮารุนะพูดแล้วก็ทอดสายตายาวออกไปไกล “มีครั้งนี้ละมั้งที่คิดว่าจะใช่ กับมาจับได้ซะก่อนว่าเค้านอกใจ

“ถ้าคบกับผู้ชายแล้วไม่ดี ลองคบกับผู้หญิงดูบ้างไหม” อยู่ๆก็ไม่รุ้มีอะไรดลใจให้ถามคำถามแบบนั้นออกไป แต่เห็นอีกคนมีสีหน้าตกใจกับสิ่งที่ได้ยินทำให้ต้องรีบพูดแก้ออกไป “อะ..ถือว่าไม่ได้ยินแล้วกันนะ เรื่องที่ฉันถามเมื่อกี้” 

ฮารุนะกระพริบตา2-3ที เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเองได้ยินถูก แต่เห็นคนตัวเล็กทำท่าแบบนั้นก็เดาได้ไม่อยาก

“ไม่รู้สิ  ฉันก็ไม่ได้รังเกียจหรอกนะ แค่ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้ก็เท่านั้นเอง แต่ถ้าตอนนี้จู่ๆมีคนมาสารภาพก็คงจะโอเคละมั้ง”

“ถ้าอย่างนั้น คบกับฉันไหมละ” ตัดสินใจพูดออกไปทั้งๆที่เคยบอกกับตัวเองไปแล้วว่าเรื่องของเธอและคนตรงหน้ามันเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อโอกาสมาถึงอย่างนี้แล้วเธอก็อยากจะลองเสียงดูสักครั้ง ถึงแม้ว่ามันจะทำให้เธออาจจะสูญเสียคนตรงหน้าไปก็ได้

“ฉันรู้ว่าเธอเพิ่งเลิกกับแฟนมา เพราะงั้นฉันก็เลยไม่ได้อยากจะหวังอะไร  แถมฉันยังเป็นผู้หญิงอีก ที่สำคัญ ฉันก็เป็นเพื่อนกับเธอ”

หันมามองหน้าอีกฝ่ายที่ยังคงเงียบไม่ได้พูดอะไร นอกจากจะจ้องมองเธออยู่เท่านั้น ตัดสินใจว่าไหนๆก็พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็จะพูดออกมาให้หมด

“ฉันรู้ว่าเรื่องที่ฉันจะบอกกับเธอต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่ไม่สมควรพูด และ มันอาจจะทำให้เธอลำบากใจ....แต่ว่าฉันนะ.......ฉ.........ฉันรักเธอนะ”

อยู่ๆเห็นเธอพูดจา แถมยังทำท่าทางแบบนี้ กลับทำให้เธอรู้สึกใจเต้นแปลกๆ

เห็นเธอนิ่งเงียบไป ก็พอจะคิดได้ว่าคงจะโดนปฏิเสธ อยุ่ๆขอบตาก็รู้สึกขอบตาร้อนผ่าว เหมือนน้ำใสๆจะค่อยไหลแต่ก็พยายามฝืนไว้เพราะไม่อยากให้คนตรงหน้ารู้สึกไม่ดี

“ขอโทษนะ ที่ทำให้ลำบากใจ”ยิ้มบางๆให้คนตัวสูง”เรื่องที่ฉันพูดเมื่อกี้ ช่วยลืมมันไปด้วยเถอะนะ”พูดเสร็จก็ลุกขึ้นยืนเตรียมที่จะเดินหนีออกไปจากตรงนี้ เพราะเธอกลั้นน้ำตาไม่ไว้แล้ว “ฉันไปก่อนนะ จะได้เวลาเข้าเรียนแล้ว” แต่ระหว่างจะเดินหนีไปก็รู้สึกถึงมือของอีกคนมาจับไว้ที่ข้อมือเธอ

“ฉันนะ ไม่เคยคบกับผู้หญิง แถมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ายูโกะจะมาสารภาพรักกับฉัน”

รุ้สึกเหมือนหัวใจกำลังเต้นเป็นจังหวะตามคำพูดของอีกฝ่าย รอฟังว่าคำพูดที่จะออกจากปากเธอ จะทำให้หัวใจดวงนี้ของเธอนั้นเต้นแรงจนเหมือนว่าจะหลุดออกมา หรือจะเต้นช้าๆจนทำให้เธอเจ็บปวดทรมาน

“แต่ถ้า...เป็นยูโกะละก็ ฉันก็คิดว่ามันไม่น่าจะเสียหายตรงไหน”

ได้ยินอย่างนั้นก็ถึงกับทรุดนั่งลงไปกับพื้นเอามือขึ้นมาปิดหน้า เพราะน้ำตาแห่งความดีใจที่ไหลออกมา

“ฉันดีใจมากเลยนะ ดีใจจริงๆ”

น...น่ารักจัง ยูโกะที่เป็นแบบนี้ฉันไม่เคยเห็นมาก่อนเลย หัวใจฉันเต้นแรง  เห็นเธอน่ารักขนาดนั้น ฉันก็เลยอดไม่ได้ที่จะขโมยจูบเธอ

รู้สึกถึงความอ่อนนุ่มของริมฝีปากเธอที่มาสัมผัสที่ริมฝีปากของตัวเอง  เอามมือค่อยๆมาแคะริมฝีปากของตัวเองกระพริบตาถี่ๆเห็นเคานั่งยิ้มอยู่ตรงหน้า

“จูบแรกของฉัน”

“สตอเบอร์รี่”

“ฮะ”

“จูบแรกของเราเป็นรสสตอเบอรรี่ละ”

เธอพูดก่อนจะส่งยิ้มหวานให้ฉัน ยิ้มที่ทำให้โลกรอบข้างหายไป ยิ้มที่ทำให้ฉันเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกด

................................................................

ถึงจะบอกว่าพวกเราคบกันแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรระหว่างเราที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ตอนกลางวันก็ยังคงมานั่งทานข้าวที่ใต้ต้นไม้ใหญ่นี้กัน2คนเหมือนเคย คอยกินอาหารกล่องฝีมือของคนตัวเล็ก  เวลาว่างก็นัดกันไปเที่ยว ตอนเย็นเธอก็เดินมาส่งฉันที่บ้าน

อย่างเดียวที่เหมือนจะแตกต่างก็เธอพวกเราสัมผัสกันมากขึ้น  ฉันไม่เคยรุ้มาก่อนเลยว่ายูโกะจะกลายเป็นคนขี้อายได้ขนาดนี้ ทั้งๆที่ตอนเป็นเพื่อนกันยูโกะเป็นฝ่ายแสดงความรู้สึกกับเธอมากกว่านี้ซะอีก

นอนหนุนตักคนตัวเล็ก ที่กำลังนั่งอ่านหนังสือบนเก้าอี้ยาวสีขาวตัวเดิม ใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่เป็นที่ของพวกเธอ มือของคนตัวเล็กลูบเบาๆที่หัวของเธอ

“นี่ยูจัง”

“ฮื้ม”

“จูบฉันหน่อยสิ”

“ว.....ว่ายังไงนะ”

ลุกขึ้นนั่ง ก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆคนตัวเล็ก

“หรือว่ายูจัง ไม่ได้รักฉันหรือไง”

“ม...ไม่ใช่อย่างนั้นนะ”

เอามือค่อยๆประคองหน้าของเธอ ให้มองหน้าฉัน 

“ว่ายังไงละ ฉันรออยู่นะ”

ถึงจะรู้สึกเขินจนแทบจะมุดหนีไปจากตรงนั้น แต่ก็ยอมทำตามที่ฮารุนะบอก ค่อยๆเคลื่อนหน้าเข้าไปใกล้กับใบหน้าเธอ จนรู้สึกได้ถึงลมหายใจร้อนของอีกฝ่าย สัมผัสกับริมฝีปากบางเค้าด้วยริมฝีปากของเธออย่างอ่อนโยน ก่อนจะค่อยๆผละออกมา เห็นหน้าอีกฝ่ายที่ยังคงยิ้มหวาน

“จูบแบบนี้นะ มันไม่ใช่สำหรับใช้กับแฟนหรอกนะ” ได้ยินแค่นั้นจะพูดอะไรเถียงออกไป เสียงทุกอย่างก็ถูกกลืนหายกลับเข้าไปในลำคอแทนเมื่อคราวนี้ ฮารุนะเป็นฝ่ายจูบเธอ ฮารุนะเม้นที่ริมฝีปากล่างเธอเบาๆก่อนจะใช้ลิ้นเลียที่ริมฝีปากเธอเพื่อเขอเข้าไปสำรวจ เมื่อเห็นอีกฝ่ายยังไม่ยอมก็เลยดันร่างกายตัวเองให้แนบชิดกับเค้า ส่งผลให้ยูโกะครางออกมาเบาๆ เลยใช้โอกาศนี้สอดลิ้นเข้าไปสำรวจโพรงปากหวานของอีกฝ่าย หลงอยู่ในรสสัมผัสของกันและกันจนร่างกายทนไม่ไหวค่อยๆผละออกมาเพราะต้องการอากาศหายใจ

......................................................................


ยูจังเวลาเขินหน้าแดงนี่น่ารักสุดๆไปเลยนะ
ระหว่างทางกลับบ้านก็เดินไปยิ้มไปอยู่คนเดียว วันนี้ยูโกะมีกิจกรรมที่โรงเรียนนิดหน่อยก็เลยไม่ได้เดินมาส่งฉัน ถึงแม้ฉันบอกว่าจะรอเธอก็ไม่ยอมเพราะไม่รู้ว่าเธอจะเสร็จธุระเมื่อไร ยิ้มเมื่อนึกถึงความน่ารักของคนตัวเล็กทำให้เธอรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก จนกระทั่งได้ยินเสียงเรียกคุ้นหู ที่เธอไม่ได้ยิน และไม่ได้นึกถึงมาตั้งนานแล้ว

“ฮารุนะ”

หันกลับไปตามเสียงเรียกก็ใช่คนเดียวกับที่เธอคิดจริงๆ

“เคนจิ”

“ไม่เจอกันนานเลยนะ ฮารุนะ ยังสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน”

“มาทำอะไร” พยายามไม่สนใจกับคำพูดเค้าเพราะต้องการรู้มากกว่าว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร

“เย็นชาจังเลยนะ.....ฉันก็แค่....คิดถึงเธอนะ”

“แค่นี้ใช่ไหม”พูดเสียงเรียบ ”ฉันนะ....ตอนนี้กำลังคบอยู่กับคนอื่น เพราะฉะนั้นนายก็อย่ามายุ่งกับฉันเลยจะดีกว่านะ”
พูดช้าๆชัดๆเน้นทีละคำให้เค้าได้ยินอย่างชัดเจน ก่อนจะหันหลังเดินหนีไป

ได้ยินเสียงเค้าตะโกนไล่หลัง

“ฉันไม่เชื่อเธอหรอก แล้วถึงแม้ว่าเธอจะมีแฟนใหม่จริงๆฉันก็ไม่สนใจหรอกนะ”

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเธอคงรู้สึกหวั่นไหวถ้าเค้ากลับมาง้อขอคืนดี แต่ตอนนี้  เธอนะ ไม่เหมือนเดิมแล้ว ก็เพราะว่า
ยูจังน่ารักกว่าเป็นไหนๆ


.....................................................................



“นี่ๆ ฮารุนะ เมื่อวานฉันเห็นเคนจิเค้าเดินไปส่งเธอกลับบ้านใช่หรือเปล่า?  คืนดีกันแล้วละสิใช่ไหม?”

ตอนเช้าพอเข้ามาถึงห้องเรียนก็โดนเพื่อนๆรุมถามคำถามกันใหม่ กว่าจะพูดให้แต่ละคนเชื่อได้ ว่าระหว่างเธอกับเคนจิ ไม่ได้มีอะไรแล้วจริงๆ โชคยังดีที่คนตัวเล็กยังมาไม่ถึง ไม่อย่างนั้นคงจะได้อธิบายกันยาว

“แล้วเธอได้ยินเรื่องที่ทางโรงเรียนเค้าจับรุ่นพี่โรงเรียนเราจูบกันหรือยัง”

“ก็ไม่เห็นแปลกไม่ใช่หรือไง ก็แค่จูบกัน”

“แปลกสิทำไมจะไม่แปลก ก็รุ่นพี่ทั้ง2คนนั้นนะเป็นผู้หญิงทั้งคู่เลยนะ”

เอ๊ะ!!!

“แล้วเป็นยังไงต่ออะ”

“ก็ได้ข่าวว่าพวกเค้ายอมรับว่าคบกันนะ แล้วตอนนี้ทางโรงเรียนก็ให้เค้าทั้งคู่พักการเรียนไปแล้ว เห็นเค้าบอกว่าโดนด้วยเหตุผลที่จูบกันนะ ไม่ใช่ที่คบกัน”

“อ๋อ แต่ผู้หญิงๆกับผู้หญิงเนี่ยนะ ไม่อยากจะเชื่อเลยอะ”

“ใช่ไหมละ?

ฮารุนะ นั่งฟังที่พวกเพื่อนๆพูดกันก็ทำให้เธอตกอยู่ในภวังค์ความคิดของตัวเอง มัน ไม่ใช่เรื่องผิดซะหน่อยที่ผู้หญิงจะรักกัน  แล้วมันก็ไม่ได้แปลกจนถึงขนาดที่เพื่อนๆของเธอต้องใช้น้ำเสียงแบบนั้นด้วย  มันก็เป็นแค่...ความรัก


ยูโกะเองก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันใช่ไหมละ”


...........................................................


“เป็นอะไรไปหรือเปล่า ฮารุนะ ทำไมถึงเงียบๆไป”

“ป....เปล่า ฉันแค่คิดอะไรนิดหน่อยนะ”

สายลมเย็นบางๆพัดผ่านทำให้ผมยาวปลิวไสวไปตามสายลม ใบหน้าที่ดูเคร่งเครียดเพราะกำลังใช้ความคิด นั่งมองใบหน้าเธอด้านข้างอย่างเงียบๆ รอคอยให้เธอตัดสินใจเรื่องที่เธออยากจะพูด

“ยูโกะ”

“หื้ม”

“ถ้าสมมติว่า ฉันจะขอเลิกกลับเธอ แล้วกลับไปคบกับเคนจิเธอจะว่ายังไง”

กลั้นใจถามออกไป  เพราะอยากรู้ว่าจริงๆแล้วเธอจะรู้สึกเหมือนกับฉันหรือเปล่า เธอจะบอกว่า "ไม่"  ใช่หรือเปล่า?

“อื้ม...ได้สิ”

เอ๊ะ ยูโกะยิ้มแล้วตอบกลับมาแบบนั้น ทำไมกัน หรือที่ผ่านมามันเป็นแค่เรื่องโกหก รู้สึกอึดอัดใจที่จะอยู่ตรงนี้ต่อ คงเพราะรู้สึกช็อคกับสิ่งที่ได้ยิน

“ฉ...ฉันขอตัวก่อนดีกว่านะ พอดีอาจารย์เรียกฉันไปพบก่อนที่จะเข้าห้องเรียนนะ”

“ดูแลตัวเองดีๆด้วยนะ ฮารุนะ”

ทั้งๆที่ตัวเองเป็นฝ่ายบอกว่ารักแท้ๆ แต่ทำไมถึงไม่ห้ามเลยละ แถมยังยิ้มให้อีก ไม่เดือดร้อน ไม่โกรธ คงมีแต่เธอคนเดียวมั้งที่รู้สึกเหมือนใจจะขาดแบบนี้

รุ้สึกถึงน้ำใสๆที่ไหลลงมาตามพวงแก้ม ยกมือตัวเองขึ้นมาเช็ดมันออกเบาๆ

“ขี้แยจริงๆเลยนะฉันเนี่ย เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องร้องไห้ด้วย”

..........................................................................

“นี่ ฮารุนะ ไปดูหนังกันเถอะนะ ฉันเลี้ยงเอง”

ทั้งๆที่ตอนนี้อยากจะใช้เวลาคิดอะไรเงียบๆอยู่คนเดียวแท้ๆ ตานี่ยังมาตามตื้ออยู่ได้ น่ารำคาญชะมัด
เดินไปเรื่อยเปื่อยไม่สนใจกับคนข้างๆที่คอยเดินตาม นึกถึงคนตัวเล็กแล้วมันเจ็บใจนัก ไหนบอกว่ารักเธอนักหนา แต่พอเธอแค่ถามว่าจะเลิกไหม? นอกจากไม่เสียใจแล้วยังยิ้มให้เธออีก มันน่าหงุดหงิดจริงๆ พอคิดอย่างนั้นน้ำตาที่น่าจะหายไปแล้วก็ค่อยๆเอ่อขึ้นมา

รู้สึกตัวอีกทีก็เพราะโดนคนที่เดินตามมาจู่ๆก็สวมกอดเธอ

“ท...ทำอะไรนะ เคนจิ” ร้องถามพร้อมพยายามดิ้นให้หลุดจากอ้อมกอด แต่ก็เหมือนได้ยินเสียงแปลกๆเห็นกลับไปดูก็เห็นเคนจิโดนกระเป๋าหนังสือฟาด ตอนนี้นั่งกองอยู่ที่พื้น

“นายไม่เห็นหรือไงว่าเธอไม่ชอบนะ ถ้าทำแบบนี้กับเธออีกนายตายแน่”ยูโกะพูดจบพร้อมเอากระเป๋าฟาดไปที่หัวเคนจิ อีกทีนึง

“ยูโกะ” เรียกชื่ออีกฝ่ายอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง

“ไปกันเถอะ ฮารุนะ” ยูโกะพูดพร้อมจับมือฉันก่อนจะลากพาฉันออกมาจากตรงนั้น

มือของเธอที่กำลังจับมือฉัน  แผ่นหลังเล็กๆของเธอที่เคยเป็นหลักให้ฉันมาตลอดตั้งแต่ตอนเป็นเพื่อนกัน
รู้สึกดีใจที่อยู่ๆก็ได้เห็นหน้า  ดีจังเลยนะ

เดินมาถึงสวนสาธารณะหน้าหมู่บ้านก็ดึงมือให้เธอหยุดเดิน

“ขอโทษนะ”ยูโกะพูดโดยไม่หันกลับมามองหน้าฉัน

 “ฉันไม่ได้ตั้งใจจะมารบกวนเวลาเธอเดท แต่ว่านี่มันก็เป็นทางกลับบ้านฉันพอดี แถมเห็นเค้าทำอะไรที่เธอไม่ชอบ ก็เลยเผลอไปนะ”

“ไม่หรอก”ฉันพูดก่อนจะเดินอ้อมไปตรงหน้าคนตัวเล็กกว่าที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตาอยู่ “ฉันต้องขอบคุณเธอต่างหากที่มาช่วย”

“อะ อื้ม”

“ฉันดีใจนะที่เจอเธอนะ เธอนะจริงๆแล้วแอบตามฉันมาใช่หรือเปล่า?”

“ม...ไม่ใช่นะ ก็บ้านเธอกับบ้านฉันมันอยู่ทางเดียวกันแล้วฉัน.....”

“ยูโกะ”

“ฉ.....ฉันขอโทษนะ ได้ยินมานะว่าเธอกับเคนจิกลับมาคบกันเหมือนเดิมแล้ว ก็เลยคิดว่าจะมาดูให้เห็นกับตานะว่าจริงไหม?”

“แล้ววววว”

“ฉันรู้มาตลอดแหละ ว่าจริงๆที่ฮารุนะยอมตกลงคบกับฉันก็เพราะว่าสงสารฉันใช่ไหมละ แล้วก็คงรู้สึกตกใจจนทำอะไรไม่ถูกที่จู่ๆฉันก็ไปสารภาพรักแบบนั้น”

นี่เธอคิดไปเองใช่ไหมเนี่ย

“ฉันรู้ว่าเพราะฮารุนะเป็นคนดีก็เลยยอมทำแบบนั้น พออย่างนั้นก็ตัดสินใจไปว่า ถ้าเกิดวันใดวันนึง เธอขอเลิกกับฉัน ฉันก็จะมอบรอยยิ้มให้เป็นคำอวยพร เพราะถ้าฉันร้องไห้เสียใจ ฮารุนะคงจะไม่สบายใจใช่ไหมละ”

เรื่องนี้ก็คิดไปเองอีกแล้ว

ยูโกะพูดแม้จะมีน้ำใสไหลออกจากตาลงมาไม่ขาดสายแต่ก็พยายามฝืนยิ้มและหัวเราะให้ฉันอยู่อย่างนี้
เอื้อมมือไปเช็ดน้ำใสๆที่ไหลลงมานั้น

“ทำไมถึงไม่เคยบอกฉัน ว่าเธอรู้สึกแบบนั้น”

“ฉํน.......”

“ทีหลังสัญญาได้ไหมว่าอย่าคิดอะไรไปเองคนเดียวแบบนี้อีก”

"ฉัน....คิดไปเอง"

"อื้ม" ถอนหายใจยาวๆออกมา “แต่ว่าจะเอาแต่โทษยูจังคนเดียวก็ไม่ถูก เพราะฉันก็มีส่วนผิดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นตอนนี้ยูจังตั้งใจฟังฉันให้ดีนะ” สูดลมหายใจเข้าปอด

“ข้อแรก ฉันไม่ได้บอกเลิกเธอ เมื่อกลางวันนะมันเป็นแค่คำถามเฉยๆ”

“อ๊ะ ฉัน”

“ชู่ว.... ก็บอกว่าอย่าเพิ่งพูดไงละ ข้อสอง ที่ฉันคบกับเธอไม่ได้เพราะความสงสาร ตอนนั้นถ้าเอาความรู้สึกฉันจริงๆคงเป็นเรื่องความแปลกใหม่ และ อยากลองละมั้ง แต่ว่าตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ความรู้สึกของฉันที่มีต่อเธอตอนนี้มันลึกซึ้งเกินนั้นไปแล้ว”

“ข้อสุดท้าย ซึ่งฉันก็น่าจะบอกกับเธอนานแล้ว”

ใช้มือทั้ง2ข้างค่อยๆประคองหน้าคนตัวเล็กขึ้นมาให้สบตากับเธอ

“ฉัน....รักเธอ”

“ฮารุนะ” พูดได้แค่นั้นก็เห็นคนตัวสูงค่อยก้มหน้าจนมาใกล้กับหน้าเธอก่อนที่เค้าจะประทับรอยจูบที่เป็นเหมือนคำสัญญาว่าเรื่องที่เค้าเพิ่งบอกเมื่อกี้เป็นความจริง

 รู้สึกถึงอะไรเปียกๆไหลลงมาที่ข้างแก้มตัวเอง ฮารุนะค่อยๆผละหน้าตัวเองออกก็เห็นว่าเป็นน้ำตาของคนตัวเล็กที่ไหลออกมา

“ฉันรักเธอ” พูดเบาๆอีกครั้งให้คนตัวเล็กได้ฟัง

ซึ่งตอนนนี้เธอก็เขินหน้าแดงไปหมดแล้วก่อนที่จะเห็นเธอเดินมาใกล้ๆ จุงมือฉันออกมาจากตรงนั้น

“ม...มีอะไรหรือเปล่ายูโกะ”

“ก็คนนะสิ เต็มไปหมดเลย ไม่อายบ้างหรือไงนะ”

ได้ยินอย่างนั้น ก็เลยหันมองไปรอบๆ ก่อนที่หน้าฉันตอนนี้ก็เริ่มที่จะขึ้นเป็นสีแดงแล้วเหมือนกัน จับมือคนตัวเล็กที่กุมไว้จนแน่น ก่อนจะรีบก้มหัวขอโทษและวิ่งออกมาจากตรงนั้น

รู้สึกถึงความอบอุ่นในมือ ก็ทำให้รู้สึกว่าอยากจะเก็บไว้ความรู้สึกนี้ .....ตลอดไป





อยู่ด้วยกันตลอดไปเลยนะ..................



..................ยูโกะ................


.....................................THE END.....................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น