วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

[Fic] พี่ปี 4 กะน้องเฟรชชี่ปี่ 1 ตอน แต่งงานกันเถอะ (Atsuyuu)





Let’s get married





“แต่งงานกันนะ”

“หื้ม” เลิกคิ้วขึ้นสูงเพราะงงๆว่าได้ยินชัดหรือเปล่ากับสิ่งที่คนเด็กกว่าพูดเมื่อกี้

“เค้าบอกว่า ถ้าโตขึ้นแล้วเราแต่งงานกันเถอะนะ”

“ม...ไม่ได้หรอก”
กระพริบตาถี่ๆหลายทีก่อนจะหันกลับลงมาสนใจหนังสือตรงหน้าเหมือนเดิม

“ทำไมล่ะ” คนเด็กกว่าเหมือนจะยังไม่ยอมแพ้ ยื่นหน้าเข้ามาจนใกล้กับหน้าของเธอ แล้วยังทำแก้มป่องใส่เธออีก น่ารักจริงๆเด็กคนนี้ คิดอยู่ในใจก่อนจะเอามือขึ้นมาลูบหัวอีกฝ่ายเบาๆ

“ก็เพราะว่าเราเป็นผู้หญิงทั้งคู่นะสิ”

“แล้วยังไงละ?......ก็ฉันนะ ฉัน...อยากจะอยู่กับยูจังตลอดไป อยากจะเป็นเจ้าสาวของยูจัง”

“นี่ๆๆๆ ไม่เห็นจะเกี่ยวกันสักนิด ทั้งเรื่องที่เป็นเจ้าสาวและก็เรื่องที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไปนะ” เลิกคิ้วถามด้วยความสงสัย

“ไม่รู้ละ ก็ปะป๋าเค้าบอกว่า ถ้าเค้าอยากอยู่กับใครตลอดชีวิต ก็ต้องแต่งงานกันกับคนนั้น”

“แล้ว?”

“แล้วเค้าก็ถามปะป๋าแล้วด้วยว่าเค้าแต่งงานกับยูจังได้ไหม เพราะเค้าอยากจะอยู่กับยูจังตลอดไป...  ปะป๋าก็บอกว่าได้”

“ตาแก่นั้นสอนอะไรลูกแปลกๆ”

“ปะป๋........า” อยู่ๆอัตจังก็ตะโกนเรียกปะป๋าของเธอเสียงดัง แล้วไวเท่าความคิด ไม่ทันได้กระพริบตา ปะป๋าของอัตจังก็เข้ามาอยู่ในห้องพร้อมกอดปลอบลูกสาวตัวเองที่อยู่ๆก็ร้องไห้เสียงดัง

“โอ๋ๆๆๆๆ อัตจัง เป็นไรไปลูก ใครทำลูกสาวปะป๋าร้องไห้”

“ฮึก..ฮึก...ฮึก ยูจังบอกว่าจะไม่แต่งงานกับหนูอะ” อัตจังพูดฟ้องปะป๋าของเธอก่อนจะร้องเสียงดังกว่าเดิม ทำให้ฉันต้องส่ายหน้าออกมา

“ฉันไม่ได้บอกซะหน่อยว่าจะไม่แต่งงานกับเธอ ฉันแค่บอกว่าผู้ๆหญิงด้วยกันมันแต่งงานกันไม่ได้” ฉันพูดเรียบๆพยายามให้คนเด็กกว่าเข้าใจ ซึ่งดุเหมือนว่ายังไงก็คงจะไม่เป็นผล

“ได้สิ ได้ๆๆๆๆๆ ก็ปะป๋าบอกว่าได้นี่ จริงไหมๆๆๆๆๆ” อัตจังหันไปถามปะป๋าเธอ เอามือเกาะไว้ที่แขนก่อนจะเหวี่ยงแขนปะป๋าตัวเองเบาๆ

ปะป๋าอัตจัง ทำเสียงกระแอมในลำคอ

“นี่ ยูจังฉันเห็นมีตั้งหลายประเทศที่ให้ผู้หญิงแต่งงานกัน ถ้ายูจังแต่งงานกับลูกสาวฉันจริงๆฉันก็ไม่ว่าหรอกนะ”

“ปะป๋า จริงๆนะ”
อัตจังถามอย่างมีความหวัง

“อื้ม”

ก่อนที่จะพากันไปมากกว่านี้ ฉันเลยทนไม่ไหวต้องพูดแทรกออกมา

“คุณลุงค่ะ ทำไมอยู่ๆก็สอนอะไรกับลูกแบบนี้เนี่ย อัตจังเพิ่งจะ 9 ขวบเองนะ”

“ก็ฉันแค่อยากบอกให้อัตจังรู้ไว้นะ ที่สำคัญฉันก็ไม่รังเกียจที่จะได้ยูจังมาเป็นลูกสะใภ้หรอกนะ ก็ยูจังนะทั้งเรียนเก่ง แถมยังน่ารักอีกต่างหาก”

“เห็นไหมละยูจัง ปะป๋าบอกว่าได้ละ”

“เห้ออออออ”ถอนหายใจยาว “เอาอย่างนี้แล้วกัน ถ้าอัตจังโตมากกว่านี้แ ล้วถ้าวันนึงเธอบอกว่ายังอยากแต่งงานกับฉันอยู่ ฉันก็จะ....ไม่ปฏิเสธหรอกนะ”

“จริงๆนะ สัญญา”

“อื้ม.....สัญญา เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็เลิกพูดถึงเรื่องนี้กันก่อนเถอะนะ”





............ผ่านมาได้ 10 ปีแล้วสินะ จากวันนั้น ^^:;..............





นั่งดูหนังอยู่บนโซฟาสีดำตัวยาวในห้องรับแขก นั่งมองคนเด็กกว่าที่เอาหัวซบลงมาที่ไหล่เธอ พร้อมกับมือที่กำลังหยิบป็อปคอร์นเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อย

“เป็นอะไรหรือเปล่ายูโกะ ทำไม...อยู่ๆอถึงมองฉันด้วยสายตาแบบนั้น” อัตจังลุกขึ้นมานั่งข้างๆ ก่อนจะหันกลับมามองหน้าฉัน

“ไม่มีอะไรหรอก แค่คิดว่ามันผ่านมานานแล้วนะหลังจากตอนนั้นนะ” ตอบแบบยิ้มๆ

“ตอนนั้น?” เอียงหน้ามองฉันด้วยความสงสัย

“อื้ม อัตจังจำไม่ได้หรอ? เรื่องสัญญานะ”

“สัญญา? พูดเรื่องอะไรนะ”

“ถ้าเธอจำไม่ได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีกับฉันแล้วกันนะ” ยุโกะพูดพร้อมหัวเราะออกมาเบาๆ “ฉันแค่คิดว่า แค่ได้อยู่กับเธอแบบนี้ ตลอดไป.... แค่นี้ก็เพียงพอแล้วละ” พูดจบก็ดึงคนตัวเล็กเข้ามาใกล้ๆก่อนจะจุ๊บที่ริมฝีปากบางนั้นเบาๆ
มองหน้ากันไปมายิ้มให้กันก่อนที่ทำไมไม่รู้ใบหน้าของเรา2คนค่อยๆเคลื่อนเข้ามาใกล้กัน จนเกือบจะ.....

“อัตจังงงงงงงงงงงงงงงงง”

เสียงของปะป๋าอัตจังดังขึ้นมาทำให้ทั้งฉันและอัตจังตกใจมาก

“แล้วทำไมถึงอยู่ท่านั้นกันละลูก แต่ว่า ฃ...ปะป๋าละปลื้มใจจริงๆ ที่หนู2คนยังสนิทกันได้ขนาดนี้”

ฉันที่ตอนนี้โดนอัตจังนอนทับอยู่ ถึงกับหลุดหัวเราะออกมา ก่อนจะกระซิบเบาๆให้คนเด็กกว่าได้ยิน

“นี่...เธอคิดว่าเราควรจะบอกปะป๋าเธอดีไหม ว่าเรา2คนนะ คบกันแล้ว”




....................................จบตอน.......................................


ทำไมเหมือนยิ่งแต่งเหมือนว่ามันจะยิ่งสั้นลงเนอะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น