วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

[One Shot] Promise me - Kojiyuu

“เป็นอะไรของเธอนะ, ฮารุนะ? ผู้หญิงคนนั้นเค้าทำกับเธอไว้ขนาดไหน เธอยังไปคุยกับเค้าอีก”

“ยูโกะ เธอนั่นแหละเป็นอะไร? เค้าก็ขอโทษไปแล้วกับสิ่งที่เค้าทำ ฉันยังไม่เห็นเป็นอะไร แล้วเธอจะโกรธทำไม”

“ยังมีหน้ามาถามอีกว่าฉันโกรธทำไม รู้อะไรไหม ฉันว่าฉันออกไปข้างนอกก่อนดีกว่า เพราะถ้าอยุ่ต่อไปเราคงได้ทะเลาะกันมากกว่านี้แน่” ยูโกะพูดจบก็เดินออกจากอพาทเมนท์ที่พวกเค้าเช่ากันอยู่2คน โดยไม่หันไปมองว่าตอนนี้อีกฝ่ายจะทำสีหน้ายังไง เพราะตอนนี้สิ่งที่เค้าต้องการคือการสะกดใจตัวเองไม่ให้โกรธไปมากกว่านี้

ขับรถออกมาจนมาเจอกับร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ไม่ได้คิดอะไรมากนอกจากจะต้องการดื่มเพื่อที่จะลดอารมณ์ที่คุกรุ่นอยู่ในใจตอนนี้ เข้าไปก็เลือกเข้าไปนั่งอยู่ที่เคาท์เตอร์ ก่อนจะสั่งว็อดก้ามาดื่ม

ดื่มเครื่องดื่มแก้วแรกเสร็จ ก็มีผู้หญิงผมยาว หน้าตาสะสวยเดินเข้ามาทัก

“คุณคือ โอชิม่า ยูโกะ ใช่ไหมค่ะ”

“ทักผิดคนแล้ว ยัยนั่นเป็นใครฉันไม่เห็นรู้จัก” ก่อนจะกระดกเครื่องดื่มแก้มที่2ที่สั่งมาจนหมด

“ไม่เห็นจะต้องทำท่าโกรธเลยนี่ ฉันเห็นคุณมาคนเดียวกลัวจะเหงา ให้ฉันนั่งเป็นเพื่อนนะค่ะ”

“เธอนะ จะทำอะไรก็ทำไป แต่อย่ามายุ่งกับฉันก็พอ”พูดเสร็จก็หันหน้าหนี ก่อนจะกระดกแก้มเหล้าในมือ
ผู้หญิงคนนั้นก็ดูเหมือนว่าจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอใช้มือโอบคอของยูโกะ แล้วเอียงหน้าเข้าไปเกือบที่จะแนบชิดกับใบหน้าของอีกคน

“ฉันแค่คิดว่า คุณต้องการความสนุกซะอีก ถึงได้มานั่งดื่มคนเดียวตอนนี้ และฉันคิดว่า ฉันก็มอบให้คุณได้นะ”
ยูโกะได้ยิยอย่างนั้นก็กระตุกยิ้มเล็กน้อย เธอเลื่อนหน้าของเธอใกล้ผู้หญิงคนนั้นเข้าไปอีก จนกระทั่งรู้สึกถึงลมหายใจร้อนของอีกฝ่าย

“เธอรู้อะไรไหม สิ่งที่ฉันต้องการตอนนี้คืออยู่คนเดียว ถ้าเธอขืนยังมาตอแยฉันอยู่อย่างนี้ละก็ฉันจะบอกการ์ดที่เฝ้าอยู่ให้ไล่เธอออกไป เข้าใจไหม?” พูดจบก็ผละออกมาสนใจกับแก้วเหล้าตรงหน้าเหมือนเดิม แต่ก็เหมือนผู้หญิงคนนั้นจะยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะเธอพยามยามจะเอื้อมมือมาแตะยูโกะ

“ถ้าเธอเข้าใกล้ หรือมายุ่งกับฉันอีกนิดเดียว อย่าหาว่าฉันไม่เตือนนะ” ยูโกะพูดขู่เสียงเย็น ทำให้เธอคนนั้นต้องยอมถอยออกไปด้วยท่าทางที่หงุดหงิดเป็นอย่างมาก

นั่งกระดกแก้มเหล้าในมือ หมดไปเป็นแก้วที่เท่าไรก็ไม่รู้  นั่งนึกถึงเรื่องเมื่อตอนหัวค่ำ ทั้งโกรธ ทั้งเสียใจ ทั้งน้อยใจ ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายทำไมถึงได้ใจร้ายกับตัวเองนัก เค้าต้องใช้เวลานานเท่าไรเพื่อให้อีกฝ่ายยอมตกลงรับเค้าเป็นแฟน ต้องคอยอยู่เป็นเพื่อน คอยซับน้ำตาที่เกิดขึ้นเพราะผู้หญิงคนนั้นเลือกที่จะทรยศความรักของเธอ แต่ดูเหมือนทุกอย่างที่เค้าทำกับให้กับเธอมันคงหมดความหมาย เพราะวันนี้ฮารุนะได้เจอกับเค้าทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมยังยอมให้เค้าจับมือถือแขนอีก อย่างว่าเค้าคงเป็นได้แค่ตัวแทนหรือเพื่อนคลายเหงาของอีกฝ่ายมั้ง พอตอนนี้ตัวจริงกลับมาตัวเค้าก็ไร้ค่าเหมือนเดิมจะว่าหลอกตัวเอง หรือโดนเธอหลอกคงไม่ใช่ เพราะส่วนลึกในใจเค้าก็รู้สึกอยู่เสมอว่าเธอไม่ได้รักเค้า อย่างที่เค้ารักเธอ คบกันมาเกือบปีไม่มีครั้งไหนสักครั้งที่อีกฝ่ายจะเป็นฝ่ายแสดงออกว่ารักกัน ไม่มีแม้กระทั่งคำพูด ที่เค้าคิดถ้าได้ยินสักครั้งก็ยังดี ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องโกหกก็ตาม

นั่งดื่มจนลืมเวลา จนกระทั่งบาร์เทนเดอร์ต้องมาบอกว่าร้านปิดแล้ว เค้าจึงจ่ายเงินแล้วก็เดินออกมาจากร้าน แม้ว่าตัวเค้าในตอนนี้แต่ไม่อยากกลับ แต่ในเมื่อไม่มีที่ไปและแอบหวังลึกๆในใจว่าอีกฝ่ายอาจจะเป็นห่วงและรอเค้ากลับบ้าน ก็เลยตัดสินใจกลับ ถึงหน้าห้องกดรหัสเปิดประตูเข้าไป ถอดรองเท้าทิ้งไว้ที่หน้าห้องก่อนที่จะลากร่างกายตัวเองเดินเข้าไปตามทางเดินจนถึงห้องรับแขก กดเปิดสวิซ์ไฟในห้องให้สว่าง แล้วก็อดจะแปลกใจไม่ได้เมื่อเห็นคนตัวสุงนั่งนิ่งอยู่ที่โซฟา ด้วยสีหน้าเรียบเฉย เมื่อเห็นอีกฝ่ายไม่พูดอะไรจึงเดินเลยเข้าไปในห้องครัวเปิดตู้เย็น หยิบน้ำเย็นในตู้รินใส่แก้วแล้วดื่มจนหมด ก่อนจะเดินออกมาจากห้องและเห็นอีกคนยังคงนั่งอยุ่ที่เดิม

“ยังไม่นอนอีกหรอ?”

“จะนอนได้ยังไงในเมื่อเธอยังไม่กลับ”

“งั้นเหรอ”

“ทำไมถึงทำอย่างนั้น”

“ทำอย่างนั้น เธอหมายถึงอะไร”

“อย่ามาทำเป็นไม่รู้หน่อยเลยนะยูโกะ มาโวยวายแล้วก็หนีออกไปข้างนอกทั้งแบบนั้น”

“ก็ไม่เห็นแปลก ก็บอกแล้วไงว่าไม่อยากจะอยู่ทะเลาะด้วย”

“นี่ยูโกะ เธอไม่คิดว่าเราต้องคุยกันหน่อยหรอ ฉันไม่ชอบเลยนะที่เราเป็นแบบนี้”

“ไว้วันหลังแล้วกัน ตอนนี้ฉันปวดหัว ไม่อยากจะคุยอะไรทั้งนั้น”พูดจบก็ก็เดินเข้าไปในห้องนอนรับแขก “แล้วก็คืนนี้ฉันจะนอนที่นี่นะ ไม่อยากรบกวนเธอนะ มีแต่กลิ่นเหล้าเธอคงไม่ชอบ”แล้วก็ปิดประตูห้อง ทิ้งตัวลงนอนบนที่นอน หัวก็หมุนเพราะฤทธิ์เหล้า ไม่ทันได้คิดอะไรมากไปกว่านึกถึงใบหน้าของอีกคน หนังตามันก็ค่อยๆหนักขึ้น จนหลับไปเมื่อไรก็ไม่รู้

...........................................................................

ลืมตาขึ้นมาด้วยความยากลำบาก สายตากรอกไปมามองรอบๆตัวที่ไม่ค่อยคุ้นใช้เวลาคิดสักแปปจึงรู้ตัวว่าอยู่ในห้องนอนรับแขกของตัวเอง พยายามขยับร่างกายตัวเองให้ลุกขึ้นนั่ง ก็รู้สึกว่ามีอะไรหนักๆทับตัวเองอยู่ข้างๆ ก้มลงมามองก็เห็นคนตัวสูงนอนกอดเธออยู่ จึงทิ้งตัวนอนลงเบาๆเพราะไม่อยากทำให้อีกคนตื่น ด้วยความที่ดื่มมาค่อนข้างเยอะทำให้ยุโกะตอนนี้ปวดหัวเหมือนจะระเบิด จึงส่งเสียงครางกับตัวเองเบาๆ ซึ่งก็เหมือนจะทำให้อีกคนรู้สึกตัวตื่น ลุกขึ้นมานั่งบนเตียงเอามือมาสัมผัสที่หัวเค้าเบาๆ

“ปวดหัวมากหรอยูจัง นั่นสินะก็ท่าทางจะดื่มมาเยอะเมื่อคืน”

จะส่งเสียงตอบเป็นประโยคยาวๆ ก็มีแต่เสียงแหบแห้งออกมา และรู้สึกแสบคอเป็นที่สุด ทำให้เธอได้แต่ส่งเสียงตอบรับในลำคอเบาๆ ก่อนที่อีกฝ่ายเหมือนจะลุกขึ้นจากเตียงทำให้เค้าจับมือรั้งเธอไว้ไม่ให้ไปไหน จนทำให้คนตัวสูงหันกลับมามอง

“ฉันไม่ได้ไปไหนหรอก แค่จะไปเอายาแล้วก็น้ำให้เธอดื่มนะ จะได้ดีขึ้น”ฮารุนะพูดแค่นั้นก่อนจะปล่อยมือและเดินไปข้างนอก รุ้ทั้งรู้ว่าเค้าแค่ออกไปเอาน้ำแต่ทำไมตอนที่เธอปล่อมมือไป ความรู้สึกฉันในตอนนั้น มันช่างว่างเปล่า น้ำในตามันก็ค่อยๆไหลออกมาเองจนฉันต้องเอาท่อนแขนมาปิดบังตาตัวเองไว้ สักพักก็ได้ยินเสียงคนเปิดประตูเข้ามา เสียงแก้มน้ำถูกค่อยๆวางไว้ที่โต๊ะตรงหัวเตียง ก่อนที่จะรู้สึกถึงน้ำหนักตัวของอีกคนที่นั่งลงบนที่เตียงเบาๆ

“ทานยาก่อนนะ”เสียงหวานดังขึ้น ก่อนที่ฉันจะลุกขึ้น หยิบยาและน้ำขึ้นมากิน ก่อนจะค่อยๆทิ้งตัวลงนอนบนเตียงอีกครั้งโดยมีอีกคนช่วย ก่อนที่ฉันจะเอาท่อนแขนมาวางไว้เพื่อปิดตาตัวเองอย่างเดิม เสียงถอนหายใจของฮารุนะดังขึ้น

“เรื่องเมื่อคืน ฉันขอโทษ ฉันไม่รู้จริงๆว่าจะทำให้เธอไม่พอใจขนาดนี้” ฮารุเงียบไปเหมือนรอให้ฉันพูดอะไรบางอย่าง แต่ฉันก็ไม่ได้พูดอะไรเธอก็เลยตัดสินใจพูดต่อ

“ฉันแค่ไม่ได้เจอเค้ามานาน มาริโกะ”

ชื่อนี้อีกแล้ว ชื่อที่ทำให้ยูโกะรู้สึกขมขื่นทุกครั้งที่ได้ยิน

“เราก็เลยดื่มและคุยอะไรกันนิดหน่อย เค้ามาขอโทษ แล้วก็ขอให้ฉันยกโทษให้ ซึ่งฉันก็ยกโทษให้เพราะเรื่องมันก็ผ่านมานานมากแล้ว”

“อื้ม”

“ฉันรู้ว่าที่ผ่านมาเพราะเรื่องนั้นทำให้ฉันเจ็บปวดและร้องไห้ขนาดไหน ต้องขอบคุณเธอด้วยซ้ำยูโกะ เพราะมีเธออยู่เคียงข้างทำให้ฉันผ่านมันมาได้ เพราะฉะนั้น เธอก็อย่าโกรธเค้าเลยนะ เพราะฉันยังให้อภัยเค้าได้เลย ฉันก็หวังว่าเธอจะทำได้เหมือนกัน”

ฉันที่ได้ยินอย่างนั้นจึงทนไม่ไหว ขยับตัวลุกขึ้นมานั่ง โดยใช้หลังพิงกับหัวเตียง

“เธอจะให้ฉันให้อภัยเค้าเนี่ยนะ ฮารุนะ เค้าทำให้เธอเจ็บปวดขนาดไหน ร้องไห้ขนาดไหน ฉันต้องพยายามขนาดไหนเพื่อที่จะได้กลับมาเห็นรอยยิ้มเธออีกครั้ง ฉันต้องพยายามขนาดไหนเพื่อให้เธอกลับมาเป็นเหมือนเดิม ฉันต้องทนเห็นเธอเจ็บปวดทรมานเพราะเค้าขนาดไหน แล้วเธอจะให้ฉันให้อภัยเค้าที่ทำกับเธอเนี่ยนะ”

“ฉันเป็นคนโดนกระทำนะยุโกะ ฉันยังทำได้เลยแล้วทำไมเธอถึงจะไม่ได้ละ”ฮารุนะพูดเสียงดังขึ้นเมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายทำท่าไม่ยอมรับฟัง

“นั่นสินะ”ยูโกะพูดเสียงเบาก่อนจะเมินหน้าออกไปทางหน้าต่าง”เธอยังให้อภัยเค้าได้ แล้วฉันมีสิทธิ์อะไรที่จะไปโกรธเค้าจริงไหม?” ยูโกะพูดก่อนจะหันหน้ามามองฮารุนะ จ้องเข้าไปในตาของเธอ “เธอนะ ที่ผ่านมา คงยังรักเค้าไม่เคยเปลี่ยนไปเลยสินะ”

“เพระรักถึงได้ยอมอภัยให้ได้ง่ายๆ”พูดไปน้ำตาก็ค่อยๆไลไป”ฉันต้องใช้เวลาขนาดไหนก็ไม่รู้เพื่อที่ทำให้เธอกลับมายิ้มให้ฉันอีกครั้ง แล้วรอยยิ้มครั้งแรกก็ดันเป็นรอยยิ้มที่เศร้าสร้อย แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ดีใจแทบตายที่ทำให้เธอยิ้มได้” ยูโกะแค่นหัวเราะเบาๆ

“แต่กลับเค้าหายไปเป็นปี เพิ่งจะกลับมาเจอกันใช้เวลาไม่ถึง10นาทีก็กลับทำให้เธอยิ้มและหัวเราะอย่างมีความสุข ได้ ทั้งน่าอิจฉาและน่าเศร้าในเวลาเดียวกันเลยนะสำหรับฉัน”

“รู้ทั้งรู้ อุส่าเตรียมใจไว้อยู่แล้ว ว่าคงเป็นได้แค่นี้ ถึงแม้ว่าจะทุ่มเทสักเท่าไรก็ดูเหมือนว่าจะไม่เคยพอ ที่ทำไปทั้งหมด ความรักที่ฉันมอบให้เธอ มันเคยไปถึงเธอบ้างไหมฮารุนะ หรือทั้งหมดมันไม่มีค่าแล้ว เพราะคนที่เธอรักกลับมาแล้ว?”ยูโกะถามอย่างขมขื่น

“ฉันขอโทษ”ฮารุนะพูดก่อนจะเอามือมาเช็ดน้ำตาของยูโกะก่อนที่อีกคนจะค่อยๆปัดออก และเอาหัววางไว้ทีขาของตัวเองที่ยกเข่าขึ้นมาชันไว้ ก่อนจะหนีไปมองอีกฝั่ง

“ยูจังฟังฉันนะ”ฮารุนะพยายามพูดเสียงให้อ่อนโยนที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้” ฉันนะไม่ปฏิเสธหรอกว่าฉันเคยรักมาริโกะมาก” ยูโกะที่ได้ยินอย่างนั้นก็ใช้มือกำผ้าปูเตียงแน่น ก่อนที่ฮารุนะจะเห็นและค่อยๆแกะมือยูโกะออกก่อนที่จะเอามากุมไว้ที่มือของตัวเอง “แต่ตอนนี้ฉันกับเค้าเราเป็นอดีตไปแล้ว ทุกเรื่องราวทุกความรู้สึกที่ฉันมีต่อเค้าทั้งหมด มันเป็นเพียงแค่ความทรงจำ แต่เธอต่างหากยูโกะ เธอในตอนนี้เป็นปัจจุบันของฉัน และฉันก็คาดหวังว่าเธอจะเป็นอนาคตด้วย”  ฮารุนะพูดจบก็จับยูโกะให้หันมามองหน้าเธอ

“ฉันอยากให้เธอรู้ไว้ ว่าที่ฉันให้อภัยเค้าได้เพราะฉันไม่ได้รู้สึกอะไรอย่างนั้นกับเค้าแล้ว เพราะคนที่ฉันรักตอนนี้ก็คือเธอนะยูโกะ”พูดจบก็ค่อยๆจูบที่ริมฝีปากของอีกคนเบาๆ

“ขอโทษที่ผ่านมาไม่เคยบอก ขอโทษที่ผ่านมาที่เอาแต่ใจ ขอโทษที่ผ่านมาไม่เคยใส่ใจความรู้สึกของยูจังเลย ขอโทษที่....”ไม่ทันได้พูดจบประโยคเพราะอีกฝ่ายจูบเธอจากเบาๆค่อยๆเป็นหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ  ทำให้ฮารุนะส่งเสียงครางออกมาเบาๆ ทำให้ยูโกะถือโอกาศสอกใส่ลิ้นเข้าไปในโพรงปากเพื่อชิมความหวานก่อนที่จะค่อยๆถอนออกมาเบาๆ เพราะต้องการอากาศหายใจ หน้าผากชนกัน

“ยูโกะ ฉันรักเธอ เพราะฉะนั้น ได้โปรดอย่าทิ้งฉันไปเลยนะ” ก่อนที่จะปิดระยะห่างที่เหลือไว้ด้วยการจูบกันอีกครั้ง

“ฉันเคยสัญญาไปแล้วไม่ใช่หรือไง ว่าฉันจะรักและดูแลเธอไปจนชั่วชีวิตนะ”

“อื้ม นี่ยูจัง สัญญากับฉันได้ไหม ถ้าคราวหน้าเราทะเลาะหรือเข้าใจผิดกัน อย่าเดินหนีฉันไปแบบนี้อีก เธอไม่รู้หรอกว่าฉันเป็นห่วงเธอขนาดไหน” ฮารุนะพูดพร้อมกับน้ำใสๆที่คลออยู่ที่ตา

“ฉันสัญญา ฮารุนะ”

The End

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น